Những hoạt chất trắng da an toàn trong mỹ phẩm?

Các chị em luôn mong muốn, làn da của mình ngày càng trở nên trắng sáng mịn màng. Nhưng băn khoăn không biết sản phẩm nào thật sự an toàn và tốt cho da. Nên chọn những loại mỹ phẩm có thành phần như thế nào, để làm trắng da lành tính mà vẫn hiệu quả? Hãy cùng Lacosme tìm hiểu các các hoạt chất dưỡng trắng da an toàn nâng tông da hiệu quả có trong các sản phẩm chăm sóc da. Để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn giải pháp làm trắng da phù hợp hơn.

Các hoạt chất trắng da an toàn trong mỹ phẩm:

Arbutin

Arbutin là thành phần làm trắng được chiết xuất từ quả Bearberry có trong tự nhiên và dạng Alpha Arbutin được coi là chất thay thế tuyệt vời nhất cho Hydroquinone tính đến thời điểm hiện tại. Arbutin giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, khá lành tính và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài tác dụng làm trắng da thì Arbutin còn có thể giúp da chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do.

Arbutin - Hoạt chất trắng da an toàn
Arbutin – Hoạt chất trắng da an toàn

Theo các nghiên cứu chỉ ra, sử dụng Arbutin với nồng độ 1% trở lên sẽ cho thấy kết quả rõ rệt và tốt nhất là kết hợp cùng với các chất làm trắng khác như Kojic Acid. Hầu hết nồng độ % của Arbutin trong mỹ phẩm Nhật và Hàn đều ở mức an toàn với da nên đây vẫn là lựa chọn số 1 của các chị em muốn làm trắng da. Hoạt chất này được sử dụng nhiều trong các sản phẩm như

  • Kem trắng da, chống nắng
  • Kem trị nám, tàn nhang
  • Serum phục hồi da, chống lão hóa

Vitamin C

Vitamin C được biết đến là một chất rất tốt cho sức khỏe và làm làm đẹp. Đây là hoạt chất dưỡng trắng da chuyên sâu và hiệu quả. Ngoài vô vàn các tác dụng tuyệt vời cho da, Vitamin C còn có tác dụng làm chậm quá trình sản sinh melanin. Chính vì thế mà trong hầu hết các sản phẩm dưỡng trắng sang da đều có chứa một dạng nào đó của Vitamin C.

Vitamin C
Vitamin C

Không những thế ăn nhiều trái cây có chứa vitamin C cũng giúp da ngày càng đẹp hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nên hãy thường xuyên bổ xung vitamin C cho cơ thể bạn nhé. Hãy ăn thật nhiều trái cây, uống Vitamin C hằng ngày để tăng sưc đề kháng, tốt cho sức khỏe và giúp da trắng sáng trẻ khỏe.

Kojic Acid

Trước khi Arbutin xuất hiện thì Kojic Acid được coi là thay thế tốt nhất cho Hydroquinone. Được chiết xuất từ một loại nấm lên men, Kojic Acid có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase sản sinh melanin.

Theo một số nghiên cứu Kojic Acid có tác dụng tương đương với Hydroquinone. Thường Kojic Acid với nồng độ 1-4% sẽ cho tác dụng làm trắng da. Tuy nhiên do Kojic Acid không bền vững khi tiếp xúc với không khí và phản ứng với các chất khác khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên vẫn chưa tối ưu được như Arbutin.

Kojic Acid được biết đến với khả năng gây kích ứng cao hơn các chất khác nên các bạn nhớ dùng thử test trước khi sử dụng liều lượng cao.

Vitamin B3 (Niacinamide)

Đây là chất trắng da lành tính, an toàn. Vitamin B3 cũng được chứng minh có thể kích thích quá trình tổng hợp collagen và các sản phẩm ceramide, đay là hợp chất của lipid, nó góp phần cấu thành chức năng và cấu trúc của các hàng rào bảo vệ da. Và chính hiệu quả này, Niacinamide giúp da bảo vệ những tác động có hại của môi trường bên ngoài.

Vitamin B3
Vitamin B3

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy hiệu quả của vitamin B3 trong việc bã nhờn và kiểm soát hoạt động của các tuyến bã nhờn trên hoạt động tốt hơn. Như các bạn cũng biết việc kiểm soát nhờn là một trong những điều kiện tiên quyết để điều trị các vấn đề về mụn.

AHA hay Glycolic acid

AHA loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết ở biểu bì bằng cách can thiệp ion giữa các tế bào. Do đó các lớp tế bào thô, xỉn trên bề mặt da được bong ra. Glycolic Acid, một dạng AHA phổ biến và được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm tẩy da chết hoá học.Ngoài ra còn giúp da láng mịn và ẩm mượt. Bằng cách giúp các tế bào hấp thụ nước nhanh và hiệu quả hơn. Vì thế, AHA còn là một thành phần đắc lực trong việc điều trị da khô.

AHA - Hoạt chất trắng da an toàn
AHA – Hoạt chất trắng da an toàn

Xem thêm: So sánh AHA bà BHA

AHA cũng được biết đến với khả năng chống lão hoá. Ở nồng độ cao có thể trực tiếp thúc đẩy sự tổng hợp collagen, giúp da săn chắc, ngừa lão hóa hiệu quả. Được cho là có khả năng làm giảm vết nám, tàn nhang hay đốm nâu. Gần đây, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng AHA có khả năng tác động đến tyrosinase, nguyên nhân dẫn đến sự hình thành melanin, dẫn đến hình thành các vấn đề về sắc tố da.

B White

B White được bào chế từ các thành phần thiên nhiên, làm sáng da an toàn và giúp bạn duy trì làn da mềm mại, mịn màng, tươi trẻ. Thành phần chứa arbutin và hoạt chất độc quyền albatin giúp ngăn chặn và điều chỉnh hắc sắc tố ở tầng biểu bì đồng thời làm sáng các vùng da xỉn màu, sạm màu, cải thiện đáng kể tông màu da.

B White
B White

Công nghệ đạt chứng chỉ Ecocert với tác dụng tăng khả năng thâm nhập và dẫn truyền các hoạt chất vào tế bào da để có được hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng hơn. Giúp ức chế Melanosome sản sinh Melanin gây sạm da, cải thiện các vùng da sạm màu, thâm nám, làm trắng da.

Bài viết trên là những hoạt chất trắng da được sử dụng nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng trắng. Hy vọng những chia sẽ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn, cũng như dễ dàng lựa chọn những sản phẩm có chứa những hoạt chất trắng da phù hợp với bản thân. Để biết thêm thông tin chi tiết về các nguyên liệu mỹ phẩm, xin hãy liên hệ với chúng tôi:

Công ty Lacosme – Nguyên liệu mỹ phẩm chuẩn COA

Hotline/Zalo: 0389.836.526

Lacosme – Beauty in your hands!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0389.836.526

1
btn-zalo